Vì sao bến xe Lương Yên cần phải di dời?

Ngày 26 tháng 7 vừa qua bến xe Lương Yên đã chính thức ngừng hoạt động theo quyết định số 1593/QĐ-SGTVT của sở giao thông vận tải sau hơn 12 năm hoạt động.

ben-xe-luong-yen

Bến xe Lương Yên tiền thân là nhà máy xay xát lương thực của thành phố Hà Nội nhưng do hoạt động của nhà máy xay xát gây ảnh hưởng lớn tới môi trường sinh sống của cư dân nên thành phố đã quyết định di dời nhà máy ra ngoại ô thành phố.

Năm 2004, để giải quyết vấn đề việc làm cũng như tận dụng diện tích đất trống tại nhà máy xay xát cũ, ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định quy hoạch tạm quỹ đất 10.300m2 của nhà máy xay xát thành bến xe Lương Yên phục vụ nhu câu đi lại của người dân.

Tới năm 2013 sau 9 năm hoạt động trong tình trạng tạm bợ bến xe Lương Yên đã có quyết định dừng hoạt động nhưng theo kiến nghị của hiệp hội vận tải Hà Nội và các doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe Lương Yên “Việc dừng hoạt động bến xe ngay lúc đó sẽ gây ảnh hưởng lớn tới vấn đề đi lại của người dân cũng như các nhà xe chưa chuẩn bị kịp bến bãi và tuyến xe mới nên cũng sẽ ảnh hưởng lớn thu nhập của lao động tại bến xe” chính vì vậy Sở giao thông vận tải đã quyết định lùi quyết định dừng hoạt động tới 26/07/2016.

Sau khi ngừng hoạt động, đã có rất nhiều người quan tâm về quy hoạch mới của quy đất cũ của bến xe Lương Yên. Theo ông Nguyễn Hoàng Linh Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội “vị trí bến xe Lương Yên sẽ dành xây nhà cao tầng” tuy nhiên bao giờ xây dựng thì còn phải chờ qauyết định của UBND TP Hà Nội cũng như động thái của đơn vị quản lý mới.

Theo quy hoạch, khu vực bến xe Lương Yên sẽ được chia thành khu nhà ở cao tầng với tên gọi Sun Grand City Ancora với diện tích hơn 14.000n2, bãi đỗ xe 5 tầng rộng 5.500m2 và 2.500m2 được dành cho trường học.

Leave a Reply

DMCA.com Protection Status